Jul 12, 2014

Thực đơn cho bệnh nhân gout

Gout là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric dẫn đến việc đau, nhức các khớp xương, gây nên khó vận động.

Bên cạnh lối sống khoa học thì những người bị bệnh gout còn phải thiết lập cho mình một thực đơn ăn uống hợp lí. Những nguồn thuc pham tot cho benh gout sau đây sẽ giúp cho bệnh nhân giảm thiểu tối đa các cơn đau do gout gây ra.

Rau cần

Loại rau trồng cả ở dưới nước và trên cạn này có tính hàn, vị ngọt mát, giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Những người đang trong giai đoạn gout cấp tính nên ăn nhiều rau cần. Bởi hàm lượng vitamin, khoáng chất trong rau cần sẽ làm hạ axit uric trong có thể một cách tối đa.

Súp lơ

Đây là một trong những thực phẩm cho người bị bệnh gout. Giống như rau cần, súp lơ có tính mát, vị ngọt. Khi hấp thụ vào trong cơ thể, súp lơ có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiểu nên là thực phẩm thích hợp cho người có lượng acid uric trong máu cao.

thuc-don-cho-benh-nhan-gout-eva-giam-can

Khoai tây

Giàu tinh bột, là một thực phẩm kiềm tính, giàu muối kali. Trong thành phần hóa học hầu như không có nhân purin – yếu tố dẫn đến bệnh guot nên rất an toàn đối với người bệnh.

Rau cải xanh

Cải xanh có tác dụng giải nhiệt trừ phiền, thông lợi, tràng vị. Cá món ăn được chế biến từ cải xanh còn có tác dụng lợi tiểu, rất thích hợp với người bị bệnh gút.

Dưa chuột

Thành phần nước dồi dào trong trái dưa chuột rất phù hợp với những người bị bệnh gout. Ăn nhiều dưa chuột, hệ tiêu hóa sẽ được giải độc. Dưa chuột còn làm tăng khả năng bài tiết tiết acid uric qua đường tiết niệu, hạn chế tối đa những cơn dau khop khó chịu.

Bí các loại

Có tính ấm, vị ngọt, công dụng bổ trung ích khí, giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là loại thực phẩm kiềm tính và hầu như không chứa nhân purin. Bí là nguồn thực phẩm lý tưởng cho người bị cao huyết áp, rối loạn lipid máu, béo phì và tăng acid uric trong máu.

Trái cây

Một số loại trái cây như dưa hấu, táo, nho, lê cũng nên được đưa vào dành sách thực phẩm tốt cho bệnh gout. Đặc điểm chung của những loại trái cây này là có tính mát, lợi tiểu và không có nhân purin, dùng rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh gút cấp tính và mãn tính.

thuc-don-cho-benh-nhan-gout-eva-giam-can

Người bị bệnh gout nên kiêng ăn thực phẩm nào?

Sau đây là danh sách những thực phẩm không tốt cho benh gout :

- Thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt đỏ, cá, hải sản…

- Đồ ăn chứa nhiều chất béo và dầu mỡ.

- Đạm thực vật: Có trong đậu Hà Lan, đậu trắng, đậu đỏ, đậu xanh…

- Đồ uống có cồn, nước ngọt, nước có ga…

- Tất cả các loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như: Măng tre, măng trúc, măng tây, nấm, giá, bạc hà (dọc mùng) vì chúng sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể.


Sống Khỏe Cùng Tôi, Sống Khỏe, Sức Khỏe, Suc Khoe, Song Khoe

0 comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

 
Edit Ứng dụng iphone 3G | And Tin tuc cong nghe - Video tổng hợp hay nhất | Câu lạc bộ kiến trúc